ความหิว เธอคือสิ่งที่ทำให้หลายๆคนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ แน่นอนว่าความหิวมันคือสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติและจำเป็นจะต้องกินอาหารเข้าไปเพื่อบรรเทาความหิวนั้น มันต่างจากอารมณ์ทางเพศ ถ้าเรามีอารมณ์ทางเพศเราสามารถควบคุมไม่ให้มันเกิดขึ้นได้ อุปกรณ์การตอบสนองด้วยการดูหนังโป๊ แตกต่างจากความหิวเพราะถ้าเราไม่กินอาหารเข้าไปมันจะส่งผลเสียต่อร่างกาย แต่สิ่งที่หลายคนไม่รู้คือบางครั้งเราเองก็กระตุ้นให้เกิดความหิวโดยไม่รู้ตัว โดยพฤติกรรมหลายๆอย่าง แน่นอนว่าเราจะต้องควบคุมความหิวให้ได้ไม่อย่างนั้นเราคงจะกินอาหารแบบไม่หยุด

  1. สังเกตตัวเอง ประเดิมด้วยวิธีง่าย ๆ ก่อนเลยคือการหมั่นสังเกตตัวเองบ่อย ๆ  เมื่อคุณเริ่มเกิดอาการหิว คุณต้องเช็คให้ชัวร์ก่อนว่าคุณหิวจริง ๆ หรือไม่ หรือความหิวนั้นอยู่ในระดับไหน ระดับที่ทนได้ ระบบที่ทนไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่ปัจจัยที่มักจะทำให้เราหิวอยู่บ่อยครั้งคือสื่อโซเชียลมีเดีย สาว ๆ หลายคนชอบดูการรีวิวอาหาร การกินแบบ ASMR หรือไปพบเจอรูปถ่ายอาหารสุดหรูต่าง ๆ ในไอจี ซึ่งสาเหตุเหล่านี้นี่เองที่มักจะกระตุ้นให้เราอยากอาหารอยู่บ่อยครั้ง ฉะนั้นถ้าไม่หิวจริงก็ไม่จำเป็นต้องหาอะไรกินเพื่อเพิ่มน้ำหนักให้แก่ร่างกายเปล่า ๆ  และที่สำคัญคือพยายามหลีกเลี่ยงสื่อโซเชียลมีเดียพวกนี้ไว้จะดีกว่า 
  2. กินเฉพาะอาหารที่อยู่ท้อง การเลือกกินอาหารเฉพาะที่อิ่มท้องจะช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายและประหยัดพื้นที่อาหารในท้องอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่อาหารแบบดังกล่าวจะเป็นสารอาหารประเภทโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต อย่างพวก นม เนื้อ ไข่ แป้ง ฯลฯ ที่จะช่วยให้คุณอิ่มเร็ว อิ่มนาน และอยู่ท้องอีกด้วย
  3. หลีกเลี่ยงการนอนดึก การนอนดึกนี่ถือว่าเป็นตัวดีเลยที่จะทำให้เราอ้วนขึ้น เพราะยิ่งตกดึกทีไร ร่างกายก็จะเริ่มโหยหาอาหารทุกที หลายคนที่ดูหนังโป๊จนดึกดื่นก็จะรู้สึกหิวเวลาที่ดูหนังโป๊เสร็จ อีกทั้งการกินในช่วงเวลาดึก ๆ จะทำให้กระเพาะของคุณทำงานหนักอีกด้วย ส่งผลให้ย่อยอาหารได้ยากมากขึ้น ถึงแม้คุณจะออกกำลังกายและรักษาหุ่นให้ดีมากแค่ไหน แต่ถ้าสุดท้ายคุณนอนดึก คุณก็สามารถอ้วนขึ้นได้ฟรี ๆ เลย 
  4. แบ่งสัดส่วนอาหารให้พอดี การกินอาหารในแต่ละมื้อเราควรคำนวนพลังงานหรือแคลอรี่ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ถ้าเราไม่ควบคุมในส่วนนี้และเผลอไปกินอาหารบางอย่างในปริมาณที่มากเกินไป มันก็อาจจะทำให้เราอ้วนขึ้นได้ 

5. ควรกินโปรตีนมากกว่าคาร์โบไฮเดรต เราควรแบ่งสัดส่วนให้คาร์โบไฮเดรตน้อยกว่าโปรตีน เพราะคาร์โบไฮเดรตจะใช้เวลาย่อยนานกว่าโปรตีน หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ โปรตีนจะถูกย่อยเร็วและง่ายกว่าคาร์โบไฮเดรต ฉะนั้นคุณควรจะเลือกกินพวกเนื้อสัตว์ ไข่ นม มากกว่า ที่สำคัญโปรตีนยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยบำรุงกำลังไม่ว่าคนจะดูหนังโป๊หรือว่าทำกิจกรรมบนเตียงก็มั่นใจได้เลยว่าแรงดีไม่มีตก