พูดถึงสิงคโปร์คงต้องพูดถึงประเทศที่ค่าเงินสูงที่สุดในเอเชียและมีเศรษฐกิจที่มั่นคงแต่ในทางกลับกันประชากรก็มีความเครียดสูงมากและการแข่งขันมากเช่นกัน เพราะสิงคโปร์เป็นประเทศที่เล็กมากประเทศหนึ่ง เปรียบเสมือนแค่กรุงเทพเลยก็ว่าได้ แต่การคมนาคมดีกว่าเราหลายเท่า มาว่ากันถึงคนสิงคโปร์มองคนไทยอย่างไร

โดยปกติแล้วน้อยนักที่คนไทยจะเที่ยวสิงคโปร์ใช่มั้ยละ เค้าจึงมาเที่ยวเมืองไทยเพราะเมืองไทยมีที่เที่ยวเยอะ แถมค่าเงินถูกมากๆ เค้าเลยชอบ บ้างก็ว่าผู้หญิงคนไทยชอบเงินซึ่งก็จริงเพราะผู้หญิงไทยไปแอบทำงานผับที่สิงคโปร์เยอะมาก และมีการเล่นในดื่มอะไรก็ว่าไป พวกเค้าเลยคิดว่าผู้หญิงไทยนั้นง่ายต่อการซื้อด้วยเงินนั่นเอง และที่สำคัญผู้ชายที่เที่ยวพวกนี้มักมีแฟนอยู่แล้ว แต่อยากมีกิ๊กเป็นคนไทยเพิ่มอีก ทำให้ผู้หญิงในสิงคโปร์ไม่ค่อยสาวไทยสักเที่ยวไหรนัก เพราะไปแย่งผู้ชายไปจากเค้าไงละ นั่นก็หมายถึงความว่าพวกเค้าดูถูกคนไทยไม่น้อย เพราะไปทำเมืองเค้าแย่นั่นเอง

แต่สำหรับผู้ชายที่ต้องการมีแฟนเป็นคนไทยอย่างจริงจังมักจะมีอายุมากกว่า 40 ปีเพราะพวกเค้าหาแฟนคนสิงคโปร์ไม่ได้ จึงต้องลดเกรดมาเป็นสาวไทย เพราะเค้าบอกว่าหญิงไทยจีบง่ายนั่นเอง