สำหรับคนที่ชอบเที่ยวเดินทางไปสถานที่ต่างๆ อย่างได้รองเท้าไส่สะดวก เดินสบาย วันนี้ได้รวบรวมท้องได้เหมาะสมสำหรับการ Travelling ไปที่ต่างๆ ที่ท่านๆชื่อชอบด้วยรองเท้าแบรนด์ดังของโลกราคาไม่แพงแถมไส่กระทัดรัด มาว่ากันเลย!

  1. Free Flyknit RN
    คำเดียวสั้นๆ “ของตาย” คิดอะไรไม่ออกก็อันนี้แหละ รองเท้าพื้นนิ่มแล้วไม่หนาเกินไป หน้าผ้านิ่มๆ ไม่กัด ไม่กระด้าง อันนี้เราว่าไม่ต้องอธิบายมาก เพราะ Nike Free ใครๆก็เคยใช้ รองเท้าบางๆเบาๆมันจะเหมือนเราใส่ถุงเท้า ไม่รู้สึกว่ามันมีพื้นแข็งๆอยู่ใต้เท้าคอยกระแทกส้น หรือบางจุดของรองเท้าที่แข็งเกินไปแล้วไม่เข้ากับเท้า ที่ดีสุดของคู่นี้เราว่าเป็นเรื่องความกระชับเท้าที่รุ่นอื่นไม่เป็นแบบนี้เลยจริงๆ ลืมรองเท้าแข็งๆเทอะทะไปได้เลย
  2. Stanley
    รองเท้าอีกรุ่นนึงที่มันนิ่มแบบตกใจมากๆ คือเราเคยเห็นมาก่อน เคยลองใส่ ลองจับๆดู แต่ไม่ยักกะรู้ว่าถ้าเอามาใส่เดินจริงๆมันจะเดินสบายขนาดนี้ จริงๆเราเก็บคู่นี้ไว้เวลาที่ต้องไปเที่ยวลุยๆ เดินยาวๆ ขึ้นดอย ไปน้ำตกอะไรประมาณนั้น เพราะมันสบายจริงๆและวัสดุก็ไม่ได้บอบบางเกินไป ข้างในก็ไม่ได้มีตรงไหนที่แข็งจนทิ่มเท้าด้วย ช่วงหน้าฝนเราแอบใส่แบบไม่ใส่ถุงเท้าอยู่บ่อยๆก็ไม่เจอรองเท้ากัดเลย
  3. Old Skool Pro
    อันนี้ขอต่อยอดมาจาก People Footwear Stanley เนื่องจากทรงคล้ายๆกัน แต่โครงสร้างมันจะแข็งแรงกว่า หนากว่า หนักกว่า แต่พื้นข้างในยังนิ่มดีอยู่ คู่นี้คงมาสูสีกับ Stanley เพราะสิ่งที่ต้องเลือกจริงๆมันอยู่ที่ว่าคู่ไหน “เหมาะ” กับการใช้งานและความชอบมากกว่า ถ้าประเทศหนาวๆหน่อยน่าจะอุ่นกว่า อีกมุมนึงคือคู่นี้มันแต่งตัวง่ายกว่าเยอะเลย ใส่ชุดทำงานบางวันเรายังแอบใส่คู่นี้เลย
  4. Mercury Liteknit
    คู่นี้หยิบมาเพราะความสบายๆล้วนๆ นิ่ม+เบา+บาง เราใส่ออกไปข้างนอกบ่อยจริงๆแต่….เราไม่รู้ว่าคู่นี้จะทนเท้าเราพอมั้ย เวลาเราไปเที่ยวเนี่ย เราออกจากที่พักตั้งแต่ 9 โมงเช้า เดินทั้งวันกลับมาอีกทีก็ 4 ทุ่มแล้ว เดินไม่หยุดเลยจริงๆ พื้นโฟมบางๆกลัวว่าลากไปหลายๆที่แล้วกลับบ้านมาแล้วจะเรียบกริ๊บเป็นช้างดาวน่ะสิ มันจะเหมือนเอารถ city ไปวิ่ง off-road รถมันก็คงไม่ไหวหรอก ใส่เดินเล่นทั่วไปยังพอได้ เอาเก็บไว้ใส่สวยๆวันทั่วๆไปดีกว่า
  5. Nike Sockdart
    หลายๆคนคงมีคู่นี้กันเพราะเป็นทั้งรองเท้าที่สบายและยังฮิตมากที่สุดคู่นึงในช่วงปีที่ผ่านมาแบบไม่หยุดหย่อนกันเลย เราเห็นด้วยหมดเลยทั้งความสวย เบา นิ่ม แต่ยังไม่เห็นด้วยอยุ่อย่างนึงว่ามันใส่สบายหรอ?
    อย่าพึ่งเกลียดเราหรืออย่าพึ่งคิดว่าเราขวางโลกนะ 55 เราชี้จุดนึงที่สำคัญคือหน้าผ้า รุ่นนี้จะเป็นผ้านิ่มๆแต่”ย้วย”ถึงขึ้นย้วยมาก เพื่อนเราบางคนยังเคยพูดกับเราเลยว่าเหมือนถุงเท้าเก่าที่ใส่มาแล้ว 2 ปี ใส่จนยานไปหมด เวลาใส่คู่นี้เดิน พอยกปลายเท้าขึ้นมา รองเท้ามันไม่มาด้วยเพราะผ้านิ่มเกินไป ทำให้เราต้องเกร็งทั้งเท้าเลย เอาเป็นว่าคู่นี้เก็บไว้ใส่เดินเล่นชิลๆละกัน วันนี้เก็บเข้าตู้ไปก่อนดีกว่า

ที่มา : facebook page : Sneaker On Sight